Mỹ chi 254 triệu USD làm sạch các địa điểm ô nhiễm

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) vừa trao tặng 254 triệu USD cho 265 cộng đồng trên khắp đất nước để giúp họ làm sạch các khu vực bị ô nhiễm. Động thái này nhằm thực hiện kế hoạch rộng cải thiện các khu vực bị ô nhiễm, không được phục hồi.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) vừa trao tặng 254 triệu USD cho 265 cộng đồng trên khắp đất nước để giúp họ làm sạch các khu vực bị ô nhiễm. Ảnh: Reuters

Khoản tài trợ này cũng thúc đẩy chương trình Justice40 của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, hướng 40% lợi ích từ các chương trình của chính phủ đến các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số các dự án đề xuất được lựa chọn, 86% nằm trong các khu vực chưa được khai thác trước đây. Các loại dự án đủ điều kiện nhận tài trợ bao gồm dọn dẹp amiăng, làm sạch các khu vực bỏ hoang bị ô nhiễm hóa chất và khắc phục chúng cho hoạt động kinh tế mới ở cả thành thị và nông thôn.

Một trong số những dự án nhận được tài trợ sẽ chuyển một mỏ than cũ ở phía Tây Pennsylvania thành một trang trại năng lượng mặt trời 10 megawatt.

“Chương trình Brownfields của EPA thổi luồng sinh khí mới vào các cộng đồng bằng cách biến các địa điểm bị ô nhiễm và có khả năng nguy hiểm thành những nguồn đóng góp kinh tế hiệu quả”, Quản trị viên EPA Michael Regan nhấn mạnh.