Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức cuộc thi vẽ tranh, chụp ảnh về động vật hoang dã

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, hình ảnh, thói quen trong tiêu dùng, đồng thời bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học đối với các loài động vật hoang dã.

Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp với UBND huyện Tân Phú, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học – Dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học” (VFBC) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) tổ chức cuộc thi chụp ảnh, vẽ tranh về động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên trên địa bàn Vườn Quốc gia Cát Tiên với chủ đề “Động vật hoang dã – Người bạn của chúng ta”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích cho những người có đam mê với chụp ảnh, vẽ tranh, ghi lại những hình ảnh của động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên; Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, hình ảnh, thói quen trong tiêu dùng bền vững, bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học đối với các loài động vật hoang dã; Huy động sự tham gia và kêu gọi cộng đồng cùng hành động để giảm cầu tiêu thụ, góp phần bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Tác giả tham gia cuộc thi có thể lựa chọn hình thức tham gia là tranh vẽ trên mọi chất liệu về thế giới tự nhiên, động vật hoang dã trên địa bàn Vườn Quốc gia Cát Tiên; ảnh chụp động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên trên địa bàn Vườn Quốc gia Cát Tiên trong thời gian không quá 02 năm.

Các tác phẩm tập trung phản ánh vẻ đẹp và giá trị của động vật hoang dã; lên án những hành vi gây suy thoái động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên, đặc biệt là hành vi săn bắt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật; các hành động bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 05-5-2022 và dự kiến tổ chức trao giải nhân dịp ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22-5-2022). Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới 50 triệu đồng.