Ba nhóm người Hà Nội được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer

Hà Nội sẽ ưu tiên 80.730 liều vaccine Pfizer để tiêm cho 3 nhóm đối tượng.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn thành phố đợt 12.

Theo đó, với 80.730 liều vaccine COVID-19 của Pfizer chỉ thực hiện tiêm mũi 1, phân bổ tiếp tục để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng.

Các đối tượng được ưu tiên trong đợt 12 theo thứ tự: Người mắc bệnh mãn tính; Người trên 65 tuổi; Phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích và được nhóm này đồng ý.

Hà Nội ưu tiên tiêm vaccine Pfizer cho người mắc bệnh nền mãn tính, người trên 65 tuổi và phụ nữ mang thai hơn 13 tuần. (Ảnh minh họa)

Với 800.700 liều vaccine AstraZeneca tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm ưu tiên chưa được tiêm chủng, gồm:

– Đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2.

– Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng.

– Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính.

– Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP.

– Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của TP.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiêm chủng tiếp tục tăng tốc độ, tăng diện bao phủ vaccine phòng COVID-19; tuân thủ khám sàng lọc trước tiêm chủng, chuyển đối tượng thận trọng cần tiêm chủng tại bệnh viện theo phân cấp các điểm tiếp nhận.

Ngày 31/8, Bộ Y tế quyết định về việc phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 26, 27, 28 trong đó cấp cho thành phố Hà Nội 161.460 liều Pfizer và 800.700 liều AstraZeneca.