Đăng ảnh món thịt rùa, đại sứ Australia ở Campuchia phải xin lỗi

Đại sứ Australia tại Campuchia đã xin lỗi vì ăn món rùa mai mềm, loài rùa được nhiều quốc gia trên thế giới liệt kê trong danh sách cần bảo tồn.

Hồi đầu tháng 9, Đại sứ Australia tại Campuchia Pablo Kang chia sẻ trên Twitter hình ảnh bát thịt rùa mai mềm nấu chín mà ông thưởng thức trong chuyến thăm đến vùng Pailin, phía tây của Campuchia. Sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích, Đại sứ Kang đã xóa bài đăng này.

“Tôi đã xóa tweet của mình về rùa mai mềm và lươn. Tôi xin lỗi tất cả những ai cảm thấy bị xúc phạm”, ông Kang viết trên Twitter hôm 15/9.

Món ăn này của đại sứ Australia không mấy gây chú ý tại Campuchia, bởi nước này cho phép nuôi rùa mai mềm và buôn bán hợp pháp loài động vật này làm thực phẩm. Thịt rùa mai mềm thường được chế biến thành súp và là món ngon phổ biến ở thủ đô Phnom Penh.

Tuy nhiên, nhiều loài rùa mai mềm được coi là đang gặp nguy hiểm ở nhiều nước trên thế giới. Bức ảnh của Đại sứ Kang đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, theo AFP.

Đại sứ Kang chia sẻ hình ảnh món ăn làm từ rùa mai mềm trên Twitter, khiến cộng đồng mạng chỉ trích. Ảnh: Twitter.

Trả lời truyền thông địa phương, Đại sứ quán Australia tại Campuchia cho biết món ăn này được phục vụ như một bữa ăn chính thức và đại sứ cũng biết trước con rùa này được nuôi, không phải đánh bắt từ tự nhiên.

“Mục đích của tôi không phải để quảng cáo những món ăn này, mà là để cho mọi người biết về một số món ăn tôi được phục vụ trong chuyến thăm gần đây”, Đại sứ Kang viết trên Twitter.

“Tôi chắc chắn không tha thứ cho việc khai thác bất kỳ loài sinh vật nào đang gặp nguy hiểm để làm thực phẩm hoặc vì các mục đích khác, và sẽ cẩn trọng hơn đối với hành động của mình trong tương lai”, ông Kang viết thêm.