Kiên Giang: Gần 1.000 tấn cá nuôi bè chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

Có gần 1.000 tấn cá ở địa bàn thuộc ấp Hòn Heo và Hòn Ngang (xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, người nuôi bị thiệt hại nặng nề.

Cá bớp nuôi bè ở xã đảo Sơn Hải (Kiên Lương) chết hàng loạt mà chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: N.A

Ngày 8.7, UBND xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) phối hợp cùng Phòng Kinh tế và Chi cục thú y huyện Kiên Lương đã đến trực tiếp địa bàn xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt để kiểm tra và lấy mẫu nước thử.

Thông tin từ UBND xã Sơn Hải cho biết, vào khoảng 20h ngày 7.7, người dân đã phát hiện có nguồn nước khác thường xuất hiện ở khu vực các lồng bè. Đến khoảng 23h cùng ngày thì cá bắt đầu chết từ từ và đến sáng ngày 8.7 thì bắt đầu chết đồng loạt.

Nhận được tin báo từ người dân, UBND xã đã nhanh chóng báo cáo lên cấp trên và cử cán bộ phụ trách phối hợp với các đơn vị liên quan đến các nhà bè của người dân để nắm tình hình.

Tình trạng cá chết gây thiệt hại quá lớn cho bà con xã đảo Sơn Hải (Kiên Lương). Ảnh: N.A

Hiện tại, cá ở địa bàn thuộc ấp Hòn Heo và Hòn Nhum thuộc địa bàn ấp Hòn Ngang bị thiệt hại nặng nề. Qua thống kê có gần 1.000 tấn cá chết gây thiệt hại gần 50 tỉ đồng.

Người dân hiện đang cố gắng vớt cá nhanh để bán tháo, số vớt không kịp thì bán rẻ như cá phân hoặc bỏ. Một số hộ bị ảnh hưởng ít thì tìm cách di chuyển bè cá đi sang khu vực khác như Hòn Thơm, Hòn Đá Bạc để tránh tạm thời.

Được biết, nguồn nước lạ bị ô nhiễm làm cá chết đã được Phòng Kinh tế huyện lấy mẫu về xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân và giải pháp xử lý cho bà con.