Ca tử vong vì COVID-19 đầu tiên ở châu Âu, dịch đã lan rộng tới Châu Phi

Một du khách Trung Quốc tử vong ở Pháp sau khi nhiễm COVID-19, đánh dấu ca tử vong đầu tiên vì virus bên ngoài châu Á.

Một du khách người Trung Quốc đã tử vong tại Pháp, đánh dấu ca tử vong vì COVID-19 đầu tiên ngoài châu Á. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Y tế Pháp thông tin hôm nay (ngày 15.2). Theo Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn, bệnh nhân là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi tử vong tại một bệnh viện ở Paris.

Đây là ca tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19 ở châu Âu. Cho tới nay, ngoài số ca tử vong do COVID-19 lên tới hàng nghìn người ở Trung Quốc đại lục, có 3 ca tử vong xảy ra ở Philippines, Nhật Bản và Hong Kong (Trung Quốc).

Hiện Pháp có 11 ca nhiễm virus được xác nhận. Trên toàn cầu có hơn 1.500 người thiệt mạng và ít nhất 66.000 người bị nhiễm COVID-19.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh ca nhiễm COVID-19 đầu tiên đã được xác nhận ở Ai Cập hôm 14.2, đánh dấu sự lây lan khắp các châu lục của dịch bệnh có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus ở Châu Phi không phải là công dân Ai Cập. Người phát ngôn của Bộ Y tế Ai Cập Khaled Mugahed nói rằng, bệnh nhân không có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào. Bệnh nhân hiện đang được cách ly và chưa có thông tin chi tiết về danh tính ca nhiễm virus đầu tiên ở Châu Phi.