61 ca nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 người ở Nhật

Giới chức Nhật Bản cho biết họ phát hiện thêm đến 41 ca nhiễm mới trên du thuyền hơn 3.700 người đang bị cách ly ngoài khơi Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm lên 61 trường hợp.

Giới chức Nhật Bản trong 2 ngày qua đã cho chuyển 20 bệnh nhân nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess đến các bệnh viện đất liền để cách ly và điều trị.

Ngày 7/2, cơ quan y tế nước này tiếp tục xác nhận thêm 41 trường hợp dương tính với chủng virus corona mới trên du thuyền chở 3.700 người, nâng tổng số ca nhiễm lên 61 người. Nhóm ca nhiễm mới có 21 người là công dân Nhật Bản, theo AP.

Du thuyền Diamond Priness tiếp tục tiến hành cách ly trong 14 ngày để ngăn ngừa để lọt người nhiễm virus corona. Ảnh: AFP.

Những ca nhiễm mới thuộc nhóm 171 người còn cần được xét nghiệm. Các nhân viên y tế Nhật Bản hiện đã hoàn thành xét nghiệm cho toàn bộ 273 người có triệu chứng nghi nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess, theo Japan Times.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói sẽ không thay đổi quyết định cách ly 14 ngày cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền.

Tổng số bệnh nhân được giới chức y tế Nhật Bản xác nhận nhiễm virus corona đã lên đến 86 người. Không có bệnh nhân nào trong số 61 ca nhiễm trên du thuyền xuất hiện triệu chứng nặng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Kato từ chối gộp 61 bệnh nhân trên tàu Diamond Princess vào tổng số ca nhiễm toàn quốc do phát hiện bệnh nhân trước khi họ đến Nhật Bản. Ông khẳng định Nhật Bản chỉ làm đúng khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khi cho xét nghiệm và số bệnh nhân dương tính với virus tại Nhật Bản chỉ mới 25 trường hợp.

Số lượng người nhiễm virus corona và số người tử vong tiếp tục tăng tính đến ngày 7/2. Đồ họa: Minh Hồng.