Nexif Energy sở hữu cụm dự án thủy điện Sông Giang

Công ty Nexif Energy vừa thông báo hoàn tất giao dịch mua lại cổ phần của các cổ đông Công ty Cổ phần Khai thác thủy điện Sông Giang theo đó Nexif Energy đã mua tới 94% cổ phần. Công ty quỹ vốn tư nhân hàng đầu thế giới chuyên đầu tư các dự án năng lượng và khai khoáng với hơn 9,3 tỷ USD vốn đầu tư và vốn cam kết tại 8 quỹ đầu tư.

Dự án thủy điện Sông Giang 1 có công suất 12MW dự kiến hoàn thành công trình trong Quý II/2021. Ảnh Sông Giang

Công ty cổ phần Khai thác thủy điện Sông Giang là công ty sở hữu hai dự án thủy điện trên dòng Sông Giang với tổng công suất lắp máy 49 MW tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, Dự án Sông Giang 2 có công suất 37MW đã đi vào vận hành từ năm 2014. Dự án Sông Giang 1 công suất 12MW đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành công trình trong quý II năm 2021. Hai dự án đi vào vận hành sẽ tạo ra sản lượng điện đáp ứng nhu cầu điện năng của khoảng 74.000 hộ gia đình tại Việt Nam và hàng năm sẽ góp phần thay thế khoảng 110.000 tấn khí thải carbon gây hiệu ứng khí nhà kính. Các dự án này cũng sẽ trực tiếp và gián tiếp đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế của khu vực miền trung Việt Nam.

Công ty TNHH Nexif Energy Sông Giang được thành lập bởi Nexif Energy, công ty con của Nexif – công ty quản lý năng lượng độc lập có trụ sở tại Singapore và Denham Capital – Công ty quỹ vốn tư nhân hàng đầu thế giới chuyên đầu tư các dự án năng lượng và khai khoáng với hơn 9,3 tỷ USD vốn đầu tư và vốn cam kết tại 8 quỹ đầu tư. Nexif Enegy đang mở rộng đầu tư vào phát triển và khai thác các dự án thủy điện tại Việt Nam. Nexif Enegy hiện là cổ đông chiếm đa số của Nhà máy Thủy điện Cốc San tại tỉnh Lào Cai công suất 30 MW.

Giao dịch mua bán cổ phần này được Công ty Cổ phần Giải pháp Fast Capital (“Fast Capital”) tư vấn tài chính đầu tư, mua bán sáp nhập.

Bà Vương Thị Huyền, Chủ tịch Fast Capital nhấn mạnh “sự am hiểu thị trường Việt Nam cộng với thế mạnh là đội ngũ chuyên gia có chuyên môn về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư với bề dày kinh nghiệm trên 20 năm mỗi người của chúng tôi đã giúp giao dịch mua bán cổ phần được thực hiện thành công và hiệu quả”.

Fast Capital là một công ty tư vấn tài chính có đội ngũ chuyên gia ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp giàu kinh nghiệm, cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính thu xếp vốn vay và mua bán sáp nhập cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công ty cũng có một mạng lưới rộng lớn các nhà đầu tư nước ngoài để kết nối các cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Fast Capital cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp dịch vụ tư vấn tài chính đầu tư toàn diện và trọn gói với các tư vấn phù hợp về cấu trúc giao dịch bao gồm huy động vốn nợ hay vốn tự có, tìm kiếm đối tác phù hợp cho doanh nghiệp và tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thực hiện giao dịch bao gồm việc thẩm định, đàm phán văn kiện giao dịch và hoàn tất các điều kiện tiên quyết cho tới khi đóng thành công giao dịch. Fast Capital hiện đang tư vấn cho một số doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong việc huy động vốn mở rộng sản xuất kinh doanh và tối ưu hóa chi phí tài chính.