Nexif Energy mua hai dự án thủy điện tại Việt Nam

Nexif Energy, một liên doanh của Denham Capital, vừa hoàn tất thủ tục mua 94% vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần khai thác Thủy điện Sông Giang.

Ảnh: Internet

Nexif Energy, một liên doanh giữa Denham Capital – một công ty đầu tư tư nhân chuyên về các dự án năng lượng – và Nexif của Singapore, vừa hoàn tất thủ tục mua 94% vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần khai thác Thủy điện Sông Giang, công ty sở hữu hai dự án thủy điện tại Việt Nam với công suất kết hợp 49MW tại Khánh Hòa. Giá trị thương vụ chưa được tiết lộ.

Theo đó, hai dự án này gồm thủy điện Sông Giang 2 có công suất 37MW đã đi vào hoạt động từ thàng 12/2014, và dự án thủy điện Sông Giang 1 có công suất 12MW đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành vào quý II/2021.

Nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng gia tăng, Việt Nam đã và đang cải thiện môi trường pháp lý thuận lợi, khuyến khích đầu tư các dự án năng lượng tái tạo, cùng lúc với việc phát triển thị trường điện cạnh tranh.

Dự kiến, dự án thủy điện Sông Giang sẽ tạo ra sản lượng điện đáp ứng cho 74.000 ngôi nhà, Nexif Energy cho biết. Dự án mới này là một phần trong kế hoạch đầu tư vào hơn 1 gigawatt (GW) các dự án năng lượng tái tạo của Denham tại châu Á và Australia.

Sản xuất điện của Việt Nam đang tăng cao khi nền kinh tế phát triển. (Ảnh: Bloomberg)

Nexif Energy, được thành lập vào tháng 8/2015 bởi Nexif – một công ty quản lý năng lượng độc lập có trụ sở tại Singapore và Denham Capital – một công ty vốn tư nhân hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào lĩnh vực năng lượng. Hiện Nexif Energy đang đầu tư nhiều dự án thủy điện và điện gió khác tại Việt Nam như: Dự án Thủy điện Cốc San tại tỉnh Lào Cai, các dự án điện gió đang triển khai tại tỉnh Bến Tre và Sóc Trăng.