Nước biển Quảng Ngãi đổi màu nâu đen, người dân lo lắng

Khoảng 5 ngày qua, nước và cát biển ở bãi tắm Khe Hai, (thuộc thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chuyển sang màu nâu đen kèm nhiều bọt trắng.

                            Nước biển ở bãi biển tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh có màu nâu đen bất thường.

Ông Nguyễn Trai (30 tuổi, trú thôn Trung An, xã Bình Thanh) cho hay, nước có màu nâu đen, đọng cặn lại giống nhớt. Cả bãi biển toàn màu nâu đen, nhìn rất sợ.

Theo ông Trai, những năm trước, vào mùa biển động nước biển cũng có đổi màu nhưng hiện tượng như thế này thì đây là lần đầu tiên xảy ra.

Theo ông Nguyễn Duy Khắc, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, sau khi nghe phản ánh của người dân, xã đã cử cán bộ xuống xem xét tình hình và lấy thử mẫu nước biển vào chai mang về, dùng tay kiểm tra thì thấy nhớt.

                                                        Khu vực nước biển đổi màu kéo dài khoảng 2 km.

“Màu biển năm nay sậm hơn những năm trước, khu vực đổi màu thông thường vào những năm trước chỉ khoảng vài trăm mét, nhưng năm nay kéo dài khoảng 2 km. Sóng xô vào bờ và để lại màu trên cát cũng có màu sậm chứ không vàng nhạt và nhanh tan như trước kia”, ông Khắc nói.

Theo ông Trương Duy Khắc, vào sáng 4/12, Cục bảo vệ môi trường miền Trung và tây nguyên cũng đã về kiểm tra và lấy mẫu nước biển ở khu vực này cho vào để làm rõ nguyên nhân.