Ấn Độ: Hơn 500 con vẹt đuôi dài bị thu giữ tại trạm xe buýt Patna-Kolkata, Bengal; hai người bị bắt

Ngày 14/9/2019, các nhân viên của Cục kiểm soát tội phạm động vật hoang dã (WCCB) đã bắt giữ hai người đàn ông và thu giữ từ 524 con vẹt bị nhốt trong 11 lồng tại quận Burdwan, Bengal. Đây là những con chim được bảo vệ theo Đạo luật bảo vệ Động vật hoang dã Ấn Độ nhưng bị bán bất hợp pháp làm vật cưng, được vận chuyển trên một chiếc xe buýt chạy trên tuyến đường Patna-Kolkata.

Sau đó, Sekh Akhtar và Baisakhi Mohammad, cả hai cư dân của Dubrajdighi, Burdwan, đã bị bắt. Đây là một trong những vụ bắt giữ lớn nhất vẹt đuôi dài ở Bengal, ông Agni Mitra, Phó giám đốc khu vực của WCCB, một bộ phận của Bộ Liên minh về môi trường, rừng và biến đổi khí hậu, cho biết

Những người bị cáo buộc đã được bàn giao cho các nhân viên Bộ lâm nghiệp quốc gia, Mitra nói. Những con chim còn bay được sẽ phóng thích về với tự nhiên.

524 con vẹt bị nhốt trong 11 lồng tại quận Burdwan, Bengal (Ảnh: Cục kiểm soát tội phạm động vật hoang dã) 

Vào Tháng tư năm nay, WCCB và Bộ lâm nghiệp quốc gia đã giải cứu khoảng 550 vẹt đuôi dài, gấu túi châu Á và chim Hill myna trong các cuộc tấn công trở lại tại đường phố Galiff ở trung tâm Kolkata, nơi chim và động vật được bảo vệ bị mua bán bất hợp pháp. Hàng trăm con chim, cùng với một số gà non mới sinh, được tìm thấy khi bị nhốt bên trong những chiếc lồng chật chội. Chín người đã bị bắt.

Nhà chức trách đã thu giữ hai con tê tê từ một ngôi nhà ở Bhowanipore và bắt giữ sáu người, trong đó có một phụ nữ vào ngày 8/9. Ở Ấn Độ, tê tê được buôn bán để ăn thịt và chúng là nhu cầu ở các nước Nam Á.

Ngày 1/6 vừa qua, Cục kiểm soát tội phạm động vật hoang dã phối hợp với bộ phận lâm nghiệp Tây Bengal đã giữ ba người và thu giữ một con sư tử con và ba con voọc con đang được vận chuyển trong một chiếc SUV trên đường cao tốc Belghoria, từ Bangladesh hướng đến Kolkata.

Hồng Hải (Dịch từ Hindustantime ngày 14/9/2019)