Hà Nội thả 103 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Sáng 22/7, Sở NN&PTNT Hà Nội có báo cáo về tình hình quản lý lâm nghiệp và cứu hộ động vật hoang dã từ đầu năm 2019 đến nay.

Theo đó, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã thuộc Sở đã tổ chức nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi đang được cứu hộ tại Trung tâm. Từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm cũng đã cứu hộ, bảo tồn 357 cá thể và 9,5kg rắn các loại.

Sau cứu hộ, Trung tâm đã tổ chức 3 đợt thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên với tổng số 103 các thể và 1,2kg rắn. Đồng thời, chuyển giao 89 cá thể động vật hoang dã.

Thả tê tê về rừng.

Cùng với công tác bảo tồn đối với các loài động vật hoang dã, việc quản lý, bảo vệ rừng tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Chính quyền các địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy rừng. Tuy nhiên, do tác động của biến đổi khí hậu nên từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 4 vụ cháy.

Cả 4/4 vụ đều xảy ra tại huyện Sóc Sơn. Tổng diện tích rừng bị cháy là 5,395ha (tăng 3,152ha so với cùng kỳ năm 2018). Diện tích rừng bị cháy chủ yếu là thảm thực bì, lau lách, không gây thiệt hại lớn đến tài nguyên rừng.

Liên quan đến kiểm tra, xử lý vi phạm về bảo vệ và phát triển rừng, từ đầu năm đến nay, đã có 16 trường hợp có vi phạm đã bị phát hiện, xử lý. Các cơ quan chức năng thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội đã tịch thu 19,792 m3 gỗ quy tròn và 13 cá thể động vật hoang dã, quý hiếm. Tổng số tiền nộp ngân sách là trên 309 triệu đồng.