Tiếp tục cháy rừng ở Hà Tĩnh, người dân phải sơ tán trong đêm

Tối 11/7, cháy rừng lại tiếp tục xảy ra tại một số địa phương thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Lửa bùng phát diện rộng khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp trong đêm tối.

Cháy rừng tại địa phận xã Sơn Trường.

Vào khoảng 19h45, ngày 11/7, một đám cháy xuất hiện tại khu rừng xóm 2, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay sau đó lửa bùng phát diện rộng và đám cháy lan sát tới các nhà dân trong khu vực.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an và chính quyền địa phương đã khẩn trương có mặt để dập lửa. Xe cứu hoả và lực lượng tiếp ứng cũng đã được điều động để bảo vệ nhà dân và cứu rừng.

Đám cháy tại xã Sơn Trường chưa kịp dập xong thì một đám cháy khác cũng đã lan rộng sang đến địa phận xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn.

Người dân địa phương tích cực phối hợp với lực lượng cứu hộ để dập lửa.

Hiện tại chính quyền địa phương đã huy động cán bộ huyện, xã, lực lượng kiểm lâm, quân đội và nhân dân dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát vào ban đêm và gió nam thổi mạnh khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Hàng chục gia đình gia đình sống dưới chân núi thuộc địa phận 2 xã nói trên đã được lệnh di dời người và tài sản đề phòng lửa cháy lan xuống.

Theo thông tin từ Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, hiện các đám cháy tại các xã vào tối 11/7 hiện cơ bản đã được khống chế.

Được biết, thời gian qua do thời tiết nắng nóng kéo dài, các địa phương ở Hà Tĩnh xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng tại huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Đức Thọ, Hương Sơn… khiến hàng trăm ha rừng bị thiêu rụi. Hàng nghìn người được huy động tham gia dập lửa.