Italy: Bãi rác ở Rome bén lửa, mùi phế thải cháy tỏa khắp thành phố

Ít nhất 12 đội cứu hỏa đã được huy động để khống chế vụ cháy lớn xảy ra tại một bãi rác ở vùng ngoại ô phía Bắc thủ đô Rome của Italy.

Đám cháy bắt đầu trong đêm 10/12 tại khu vực phía Đông Bắc Rome. Mùi phế thải cháy đã tỏa ra khắp trung tâm thành phố.

Các cư dân ở khu vực lân cận được khuyến cáo ở trong nhà và một trường mẫu giáo gần hiện trường đã đóng cửa.

Chính quyền thành phố Rome đã triệu cuộc họp khẩn cấp với Cơ quan Bảo vệ dân sự quốc gia và Cơ quan Bảo vệ môi trường, đồng thời giám sát chất lượng không khí tại khu vực trên.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên.

Lực lượng cứu hỏa được triển khai tới hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy xử lý rác thải ở Rome, Italy ngày 11/12/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hồi tháng Một, Bộ trưởng Môi trường Italy Sergio Costa cảnh báo nước này có nguy cơ bị Liên minh châu Âu (EU) trừng phạt nếu chính quyền Rome và vùng Lazio không giải quyết được cuộc khủng hoảng rác thải.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy xử lý rác thải ở Rome, Italy ngày 11/12/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công ty Ama phụ trách thu gom rác thải của Rome lâu nay bị cáo buộc không thể ngăn hàng núi rác thải tràn ra các đường phố.

Hồi tháng 10 vừa qua, hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành tại Rome phản đối thực trạng cơ sở hạ tầng xuống cấp của thủ đô, cáo buộc nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố này Virginia Raggi không giải quyết được vấn nạn rác thải cũng như hệ thống giao thông yếu kém.