Nghệ An: Yêu cầu các nhà máy thuỷ điện bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại từ việc xả lũ

Tại phiên họp của UBND tỉnh Nghệ An tháng 9.2018, ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Giám đốc Sở NNPTNT – cho biết: Qua các cuộc làm việc, tỉnh đã yêu cầu các nhà máy thuỷ điện bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ việc vận hành xả lũ của các hồ thủy điện gây lũ lụt tại một số địa phương trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có quyết định hỗ trợ kinh phí cho 4 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông và Anh Sơn để người dân địa phương ổn định cuộc sống do bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, số 4 và đợt mưa lũ xảy ra vào cuối tháng 8.

Thời gian qua, cùng với mưa lớn, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 3 và số 4, người dân một số huyện miền núi Nghệ An bị thiệt hại nặng nề do các hồ đập thủy điện vận hành xả lũ. Nhiều công trình giao thông, công trình công cộng cũng bị hảnh hưởng, thiệt hại. Nghệ An hiện có 32 dự án thủy điện với tổng công suất 1.359,9MW đã được phê duyệt. Trong đó, 13 nhà máy đã vận hành phát điện, 2 nhà máy đang chạy thử; 9 dự án đang triển khai thi công; 5 dự án đã có chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai; 3 dự án đã có trong quy hoạch được phê duyệt nhưng chưa có chủ trương đầu tư.

Nguồn: