Lũ lớn ở Nghệ An khiến quốc lộ ngập sâu, bản làng bị chia cắt

Nước từ thượng nguồn sông Nậm Nơn đổ về khiến tuyến Quốc lộ 16 bị ngập sâu nhiều bản làng bị chia cắt, miền Tây Nghệ An lại gồng mình chống lũ.

Chiều tối 30/8, thông tin từ UBND xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, Mực nước sông Nậm Nơn đoạn qua địa bàn xã đang lên cao do lượng nước lớn từ thượng nguồn đổ về. Nước lũ dâng cao đã gây chia cắt quốc lộ 16 qua địa bàn xã, có những vị trí nước ngập sâu đến hơn 1,5 mét và dài khoảng 50 mét. Nhiều bản làng cũng đã bị chia cắt trong nước lũ.

Hiện tại chính quyền địa phương cùng các lực lượng liên quan vận động người dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn hơn để đảm bảo tính mạng cho người dân. Bên cạnh đó, tình trạng sạt lở diễn biết phức tạp. Riêng tuyến Quốc lộ 16 nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông qua đây hết sức khó khăn.

Lũ đổ về khiến nhiều nhà dân tại địa bàn xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn ngập sâu.

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về rất lớn cũng khiến thủy điện Bản Vẽ phải vận hành xả lũ để đảm bảo an toàn khiến mực nước trên các con sông dâng cao. Nhiều vùng hạ du cũng đã bị ngập, khiến giao thông chia cắt.

Ngay trong ngày 30/8, UBND tỉnh Nghệ An đã có công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện hạ du như Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và Thành phố Vinh… thực hiện nghiêm túc các nội dung như thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoat động trên sông, ven sông; Cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; Các bên đò ngang, đò dọc; Các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản…

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ từ tỉnh đến cơ sở theo quy định để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.