Hình ảnh tang thương sau động đất ở Indonesia

Ít nhất 82 người thiệt mạng khi một trận động đất 6,9 độ Richter kéo theo nhiều dư chấn dữ dội tấn công các đảo nghỉ mát Bali và Lombok của Indonesia tối qua (5/8).

Cơn thiên tai khiến cho cả dân chúng lẫn du khách ở địa phương phải chạy ra  khỏi nhà, khỏi các khách sạn và nhà hàng.

Ảnh: AP

CNN dẫn lời Arifin Muhammad Hadi, giám đốc quản lý thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ Indonesia, xác nhận thống kê số người chết kể trên. Ông cho biết thêm, hàng trăm người đã được đưa vào bệnh viện, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Động đất nằm ở độ sâu 31km, tại địa điểm gần Loloan ở cực bắc của đảo Lombok. Sức mạnh của nó làm rung chuyển cả tây Bali.

Ảnh: AP

Cơn thiên tai xảy ra lúc chập tối, và là trận động đất thứ 2 ở Lombok chỉ trong 1 tuần. Hôm 29/7, động đất 6,4 độ Richter cũng đã tấn công đảo này khiến hơn mười người thiệt mạng.

Ảnh: AP

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ lúc đầu đánh giá trận động đất mạnh 7 độ Richter nhưng đã hạ mức độ. Các dư chấn mạnh 4,3 – 5,4 độ Richter diễn ra ngay sau đó.

Ảnh: AP

Hệ thống Cảnh báo sớm Sóng thần của Indonesia đã ra cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó hủy bỏ.

Ảnh: AP

“Tất cả khách của khách sạn đều chạy ra ngoài, tôi cũng vậy. Mọi người chạy hết xuống phố. Rất nhiều quan chức kêu gọi dân chúng không hoảng loạn”, Michelle Lindsay, một du khách Australia ở Bali, kể với hãng tin Reuters.

Ảnh: AP

Bộ Du lịch Indonesia đã ra thông cáo khẳng định không có du khách nào “bị thương hoặc bị ảnh hưởng” bởi động đất.