Việt Nam có anh hùng môi trường Goldman

Bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc GreenID, vừa được vinh danh nhận Giải thưởng Goldman nhờ những nỗ lực giảm thải khí carbon dioxine ở Việt Nam.

Bà Ngụy Thị Khanh (hàng thứ nhất, thứ ba từ trái sang) và những người nhận Giải thưởng Goldman năm 2018. Ảnh: Ban Tổ chức

Ngày 23/4, Quỹ môi trường Goldman công bố danh sách bảy người nhận Giải thưởng Môi trường Goldman năm 2018. Đây là giải thưởng lớn ghi nhận những thành tựu quan trọng trong việc bảo vệ môi trường của các cá nhân xuất sắc ở sáu châu lục. 6/7 người, đại diện cho mỗi châu lục, nhận giải là phụ nữ.

Bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc GreenID được đánh giá đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi năng lượng từ than sang năng lượng tái tạo. Bà đã sử dụng các nghiên cứu khoa học và thúc đẩy các cơ quan nhà nước Việt Nam tham gia vào vận động cho các dự án năng lượng dài hạn bền vững và giảm sự lệ thuộc nguồn than ở Việt Nam. Những nỗ lực của bà đã giúp loại bỏ được 115 triệu tấn khí thải carbon dioxide từ Việt Nam mỗi năm.

Các cá nhân đoạt giải sẽ được trao Giải thưởng vào lúc 5h30 chiều 23/4 tại Nhà hát lớn San Francisco (sự kiện này sẽ được trình chiếu trực tuyến tại www.goldmanprize.org/ceremony). Buổi lễ tại Tòa nhà Ronald Reagan và Trung tâm Thương mại Quốc tế ở Washington, D.C., sẽ diễn ra vào thứ Tư 25/4.