Hé lộ dự án băm nát Sơn Trà của Vũ “nhôm”

Công ty công ty Cổ phần Xây dựng 79 của ông Vũ “nhôm” dù sai phạm chưa khắc phục nhưng vẫn được giao đất ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

Dự án của ông Vũ “nhôm” được cho là phá nát Sơn Trà.

Cụ thể, đó là dự án Khu dịch vụ du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn – Bãi Đa. Chủ đầu tư là công ty Cổ phần Xây dựng 79 của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Theo tờ Lao động, từ tháng 11/2012, Thanh tra Chính phủ đã cho biết, khu đất 149.687m2 thuộc dự án mở rộng Khu du lịch sinh thái – biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn – Bãi Đa của ông Vũ “nhôm” nằm trong danh mục 22 trường hợp sai phạm về xác định giá thu tiền sử dụng đất, theo đó làm thất thu ngân sách 22,4 tỷ đồng, phải thu hồi.

Công ty của ông Vũ “nhôm” chưa khắc phục, nhưng tháng 10/2015, UBND TP.Đà Nẵng vẫn giải quyết các thủ tục giao đất, cho thuê đất đối với dự án.

Dự án này của ông Vũ “nhôm” được giao gần 1 triệu m2. Nhưng, chỉ có 154.968m2 là giao đất có thu tiền sử dụng với giá từ 450.000 – 550.000 đồng/m2. Chỉ 160.000m2 là tính giá thuê 160.000 đồng/m2. Phần lớn diện tích còn lại gọi là đất tôn tạo cảnh quan, nên không thu tiền.

Theo quy hoạch, dự án có 289 biệt thự và khu khách sạn 5 tầng quy đổi 284 phòng… Tuy dự án đến nay chưa có bất cứ động thái triển khai nào trên thực địa, chưa trả tiền thuê đất từ 2007 đến nay, nhưng công ty Cổ phần Xây dựng 79 của Vũ “nhôm” đã “chuyển nhượng” bằng hình thức cầm 33 “sổ đỏ” đi góp vốn với công ty CP Phát triển Bất động sản Hà Linh, Hà Nội.

Trong một diễn biến khác, hiện vị đại gia Đà Nẵng này vẫn bặt vô âm tín.

Đại tá Trần Phước Hương- Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết:

“Công an quận Hải Châu đã thành lập 6 tổ truy xét phối hợp cùng với công an các phường ráo riết, thực hiện gắt gao kiểm tra các nơi ở, nơi làm việc của ông Vũ, các nhà trọ khách sạn lớn, liên quan đến gia đình ông Vũ, đồng thời, phát động trong nhân dân tố giác. Đơn vị đã thực hiện 2 đêm nay, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có tung tích gì”.

Một lãnh đạo của phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP. Đà Nẵng) thông tin, lâu nay không thấy ông Phan Văn Anh Vũ đến làm các thủ tục về hộ chiếu.

“Trước đây cấp cho ông chứ lâu nay không thấy ông tới. Cấp 10 năm thì họ dùng bình thường thôi, không có gia hạn gì hết. Bình thường công dân nào cũng cấp 10 năm”, vị lãnh đạo này cho biết trên tờ Dân Trí.

Trước đó, ngày 20/12, Cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước”. Ông này cũng đã bị truy nã.