Xây dựng năng lực thích ứng biến đổi môi trường ở ĐBSCL

Là những đối tượng dễ chịu ảnh hưởng bởi tác động của biến đổi khí hậu và các hoạt động phát triển trên dòng chính sông Mê Kông, song phần lớn cư dân tại khu vực ĐBSCL lại gặp nhiều thách thức trong vấn đề ứng phó với những biến đổi đó.

Nhằm xây dựng và tăng cường năng lực cộng đồng trong việc thích ứng biến đổi khí hậu, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp cùng Diễn đàn Môi trường Mê Kông (MEF), Chương trình Phát triển Mở Vùng Mê Kông (Open Development Mekong – ODM) và Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Xây dựng năng lực thích ứng biến đổi môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long”.

Sự kiện diễn ra tại Cần Thơ trong ngày hôm nay (28/12/2017) với sự quy tụ của nhiều đại biểu là các nhà nghiên cứu, các tổ chức đại diện người dân, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đại diện cộng đồng và các chuyên gia trẻ.

Toàn cảnh Hội thảo

Ngoài mục tiêu kết nối và thúc đẩy trao đổi giữa các đại biểu, Hội thảo cũng tập trung xoay quanh vấn đề nhận diện và đánh giá các mô hình thích ứng với khí hậu hiệu quả, khả thi để giới thiệu và phổ biến trong cộng đồng, đồng thời hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các chuyên gia trẻ có quan tâm, đam mê nghiên cứu về bảo tồn thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.

Nguồn:
Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature)