Tiền Giang và TP HCM sẵn sàng ứng phó bão số 16

Tỉnh Tiền Giang đã quyết định ngưng toàn bộ các cuộc họp dồn sức chống bão. Còn TP HCM cũng huy động tất cả lực lượng túc trực 24/24 để di dời dân

Ngày 23-12, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã có phương án sẵn sàng ứng phó với bão số 16. Theo đó, tối 22-12, chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã triệu tập cuộc họp đột xuất bàn các biện pháp ứng phó. Theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, tất cả các ban chỉ đạo phòng chống thiên tai phải triển khai ứng cứu, trực gác ngay từ đêm 22-12. Theo dự kiến, có 117 ngàn người dân vùng ven biển phải sơ tán đến các điểm tránh bão an toàn khi có lệnh. Chủ tịch tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng như y tế, chuẩn bị thuốc men. Y bác sĩ lên phương án khi có bão vào. Tất cả các cuộc họp phải dừng lại để lo chống bão.

Cùng ngày, theo ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, TP HCM, huyện đã chuẩn sẵn sàng mọi phương án phòng chống bão Tembin. Huyện có khoảng 800 phương tiện đánh bắt hải sản nhưng chỉ 56 phương tiện đánh bắt xa bờ, ngoài vùng ảnh hưởng của bão. Các phương tiện còn lại chủ yếu hoạt động ven bờ, sáng đi, chiều về. UBND huyện cũng huy động tất cả lực lượng túc trực 24/24, phương tiện vận chuyển đã có, địa điểm di dời dân cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

“Đây là cơ bão có khả năng ảnh hưởng đến TP nói chung và Cần Giờ nói riêng nên các lực lượng chức năng ở huyện đã chuẩn bị kỹ với quyết tâm cao nhất, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Huyện cũng đã tuyên truyền đến người dân trong việc phòng chống bão Tembin” – ông Dũng thông tin.