Đắc Lắc: Đàn voi rừng tiếp tục về khu dân cư phá hoại

ThienNhien.Net – Đàn voi rừng khoảng 20 con đang di chuyển qua lại giữa một số xã thuộc huyện Ea Súp, mỗi ngày đi được vài chục km. Trên đường đi chúng đã phá hoại một số diện tích cây trồng, hạ tầng sản xuất và khiến người dân lo sợ.

Chiều 15.5, ông Huỳnh Trung Luân – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắc Lắc – cho biết, đàn voi rừng khoảng 20 con đã di chuyển về phía vùng rừng do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ea H’Mơ quản lý – thuộc các xã Ia Lốp và Ia R’Vê, huyện Ea Súp.

Đàn voi rừng xuất hiện tại xã Cư M'Lan giữa ban ngày
Đàn voi rừng xuất hiện tại xã Cư M’Lan giữa ban ngày

Tại khu vực này, đàn voi tiếp tục phá hoại một số ống dẫn nước tưới tại vùng dự án trồng chuối của Công ty TNHH Hoàn Vũ. Đây cũng là khu vực có người dân sinh sống. Những ngày trước đó, đàn voi này từ Vườn Quốc gia Yók Đôn tiến ra ngoài giữa ban ngày, đến hồ Ea Súp Thượng uống nước. Trên đường đi, voi đã quật gãy, dùng vòi nhổ một số diện tích điều đang thu hoạch tại xã Cư M’Lan và khiến người dân hoảng sợ.

Người dân hốt hoảng khi thấy đàn voi lúc giữa trưa
Đàn voi rừng 20 con xuất hiện giữa ban ngày.

Theo ông Luân, đàn voi này đang di chuyển qua lại giữa các khu vực trên, mỗi ngày đi được vài chục km. “Trung tâm Bảo tồn voi Đắc Lắc đang tiếp tục theo dõi hoạt động của đàn voi, đưa ra biện pháp cảnh báo, hướng dẫn người dân xua đuổi voi đúng cách, nhằm đảm bảo an toàn cho người và voi” – ông Luân nói. Cũng theo ông Luân, trước đây đàn voi này thường về các nương rẫy, khu dân cư để tìm thức ăn, nhưng đây là lần đầu tiên chúng xuất hiện vào ban ngày.