Ô nhiễm không khí đang giết chết 7 triệu người mỗi năm

ThienNhien.Net – Theo nghiên cứu mới nhất, các thành phố đang ngày càng ô nhiễm và đang giết chết 7 triệu người mỗi năm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 11/5 cảnh báo, tình trạng ô nhiễm tại các thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng tăng kể từ sau nghiên cứu mới nhất về vấn đề này được công bố năm 2014 và đang giết chết 7 triệu người mỗi năm.

Ảnh: nocamels.
Ảnh: nocamels.

Theo bà Maria Neira, giám đốc Văn phòng Y tế cộng đồng và môi trường thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, đây rõ ràng là một vấn đề y tế cộng đồng nghiêm trọng. Và đó là lý do tại sao thế giới cần nâng cao nhận thức, tăng cường các biện pháp chống ô nhiễm. Bên cạnh đó, các nước cũng cần phải thúc đẩy những nỗ lực giám sát không chỉ chất lượng môi trường, mà còn là chất lượng không khí để có những hành động hiệu quả và giảm những tác động tiêu cực của ô nhiễm đối với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, cũng theo bà Maria Neira, điểm tích cực hiện nay là ngày càng có thêm nhiều nước sẵn sàng tham gia báo cáo về thực trạng ô nhiễm không khí, cũng như thu thập dữ liệu liên quan.

Năm 2014, khi Tổ chức Y tế Thế giới công bố báo cáo mới nhất của mình, chỉ có 1.600 thành phố tham gia và con số này hiện đã tăng lên 3.000 thành phố thuộc 103 quốc gia.

Phần lớn những thành phố ô nhiễm nhất vẫn là tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Nguồn: