Cháy lớn tại rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa

ThienNhien.Net – Theo thông tin ban đầu từ Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng, người dân địa phương cho biết, họ phát hiện khói trắng bốc lên từ khoảng 5h sáng 20.4. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, lực lượng PCCC mới khống chế được ngọn lửa tại rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa, thuộc huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Theo báo cáo ban đầu của Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng, vị trí xảy ra cháy nằm ở Km2 đường lên đỉnh Bà Nà – Núi Chúa, thuộc địa phận xã Hòa Ninh, là vị trí tiếp giáp giữa rừng sản xuất và rừng đặc dụng, nơi vừa là khu vực rừng bảo tồn, vừa có các hoạt động phát triển du lịch.

Người dân địa phương cho hay, họ phát hiện khói bốc lên từ 5 giờ sáng cùng ngày và nghĩ rằng do người dân đốt xử lý thực bì để trồng rừng nên chủ quan không để ý. Đến trưa, khi ngọn lửa bùng phát mạnh, họ mới hốt hoảng báo cho đội kiểm lâm quản lý khu rừng đặc dụng và tiến hành dập lửa.

Lực lượng chức năng tiến hành dập lửa, khống chế đám cháy (Ảnh: Lao Động)
Lực lượng chức năng tiến hành dập lửa, khống chế đám cháy (Ảnh: Lao Động)

Sau nhiều tiếng đồng hồ,  ngọn lửa  đã cháy lan từ khu vực ta-luy dương ven đường lên khu vực rừng đặc dụng. Lực lượng PCCC đã huy động hàng chục lượt xe tiếp nước và nhiều lực lượng khác cùng tham gia cứu rừng. Thống kê ban đầu, khoảng 5 ha rừng trồng của người dân bị thiệt hại.

Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân rất có thể là do 1 vài người đốt xử lý thực bì gây cháy.

Vụ việc hiện đang được lực lượng chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, trên địa bàn thành phố cũng đã xảy ra 2 vụ cháy rừng liên tiếp, trong khi nguy cơ cháy rừng đang ở mức nguy hiểm báo động cấp 4 – có nguy cơ cháy trên diện rộng.

Nguồn: