Thông tin rò rỉ nước đập thủy điện Hương Điền là thất thiệt

ThienNhien.Net – Ngày 12-1, Chủ tịch UBND phường Hương Vân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) Châu Văn An xác nhận, không có chuyện hồ thủy điện Hương Điền (đóng tại địa phương) bị rò rỉ nước như một số thông tin trong dư luận.

Những ngày qua, nhiều người dân ở phường Hương Vân xôn xao việc đập hồ thủy điện Hương Điền bị rò rỉ nước, gây hoang mang, lo lắng. Ngày 11-1, UBND phường phối hợp các ban, ngành chức năng trong huyện trực tiếp lên đập thủy điện Hương Điền quan sát, nắm bắt thông tin và làm việc với lãnh đạo Công ty CP thủy điện Hương Điền. Theo ông Châu Văn An, thực tế trong vài ngày qua, hồ thủy điện này không xả nước phát điện. Tại đập thủy điện này có một ống nhựa nhỏ xả nước từ hồ qua đập ra ngoài, một số người dân hành nghề khai thác cát sạn tại đây thấy vậy nên nói rằng đập thủy điện bị rò rỉ nước. Sau khi xác minh sự việc, phường Hương Vân đã có các biện pháp tuyên truyền để người dân an tâm.

Cùng ngày, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Thanh Hùng xác nhận, hồ thủy điện Hương Điền hiện vẫn an toàn tuyệt đối, không có hiện tượng rò rỉ ở thân đập như thông tin trong dư luận. Ông Hùng cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra, xác minh người tung tin thất thiệt này.

Nguồn: