Sẽ phải nhập khẩu hơn 1 triệu tấn than trong năm 2016

ThienNhien.Net – Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cam kết sẽ đáp ứng đủ nhu cầu than cho nền kinh tế.

Ông Lê Minh Chuẩn – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, ngành than sẽ sản xuất và tiêu thụ khoảng 40 triệu tấn than các loại trong năm 2016.

Dự kiến sản lượng than cho sản xuất điện trong năm 2016 sẽ tăng khoảng 5 triệu tấn so với năm nay do một số dự án nhiệt điện than lớn được đưa vào vận hành. Việc tăng sản lượng than vào các nhà máy nhiệt điện than đã được tính toán từ trước, việc nhập khẩu than kể từ sau năm 2015 cũng đã được dự báo và hoàn toàn nằm trong Quy hoạch phát triển điện VII cũng như Quy hoạch phát triển ngành than.

Năm nay, mặc dù hoàn toàn chủ động và đáp ứng đủ nguồn than cho nền kinh tế, với sản lượng sản xuất 38 triệu tấn, song, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam vẫn chủ động nhập khẩu khoảng 400.000 tấn than nhằm lấy kinh nghiệm cho giai đoạn nhập khẩu số lượng nhiều hơn kể từ năm sau. Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cam kết sẽ đáp ứng đủ nhu cầu than cho nền kinh tế. Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam dự kiến sẽ phải nhập khẩu hơn 1 triệu tấn than trong năm 2016.