Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 11/6 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt quả tang Công ty cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu Phương Đông, đóng tại địa bàn xã Xuân Dục, huyện Mỹ Hào, đang có hành vi xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân địa phương.

Công ty cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu Phương Đông là doanh nghiệp chuyên sản xuất và nhuộm mài các sản phẩm vải may công nghiệp. Mặc dù đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhưng doanh nghiệp này hầu như không vận hành mà thường xuyên xả thải trực tiếp ra môi trường vào các buổi đêm, bắt đầu từ 21 giờ hàng ngày. Hành vi vi phạm của công ty Phương Đông đã làm cho sông Cầu Lường bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân xã Xuân Dục và các xã lân cận, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Sau nhiều ngày trinh sát mật phục, các trinh sát phòng Cảnh sát môi trường phát hiện công ty này sử dụng 1 máy bơm điện công suất 3kw/h hút nước thải từ bể thu gom chưa qua xử lý rồi xả thải trực tiếp ra sông Cầu Lường. Ngay sau khi bắt quả tang, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Viện hóa học công nghiệp Việt Nam tiến hành lấy mẫu nước thải để phân tích xác định mức độ ô nhiễm, đồng thời tiếp tục tiến hành điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất.