Phát hiện 6 vụ vi phạm trong đợt truy quét vận chuyển gỗ lậu

ThienNhien.Net – Thực hiện chỉ đạo điều tra việc mua bán, vận chuyển gỗ lậu trên địa bàn huyện Ia Grai, Gia Lai của UBND tỉnh Gia Lai, đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phát hiện 6 vụ vi phạm pháp luật về hành vi cất giữ trái phép lâm sản, tịch thu 43,885m3 gỗ xẻ.

Tiếp nhận phản ánh về việc vận chuyển, mua bán gỗ lậu công khai trên tỉnh lộ 664, qua huyện Ia Grai, Gia Lai, UBND tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với một số cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành đã phát hiện 1 vụ cất giữ lâm sản trái phép có chủ với khối lượng 5,113m3, 5 vụ không chủ với 38,772m3, tổng khối lượng 43,885m3.

Kết thúc đợt truy quét, Chi cục Kiểm lâm đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Gia Lai. Trong báo cáo nêu rõ khó khăn của cơ quan chức năng về việc kiểm tra, kiểm soát và quản lý khi huyện có đường bờ sông dài 50 km. Tuy nhiên, trách nhiệm của các ban, ngành liên quan đến tình trạng trên thì không được nhắc đến.

Trước tình trạng vận chuyển gỗ phức tạp, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã đề nghị Gia Lai sớm có văn bản phối hợp cùng tỉnh Kon Tum  để tăng cường tuần tra, truy quét, ngăn chặn kịp thời việc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép giữa 2 tỉnh.