“Sử dụng năng lượng hiệu quả và xử lý rác thải”

ThienNhien.Net – Đây là chủ đề của Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu hành động vì trái đất (GYS) do Quỹ Hemispheres (tổ chức phi lợi nhuận của Singapore) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường (trực thuộc Tổng cục Môi trường) tổ chức hôm nay (14/1).

Tại lễ khai mạc GYS sáng nay. (Ảnh: Báo HàNộiMới)
Tại lễ khai mạc GYS sáng nay. (Ảnh: Báo HàNộiMới)

Hội nghị thượng định thanh niên toàn cầu (GYS) chính thức được Quỹ Hemispheres khởi xướng từ năm 2012, tổ chức 2 lần/năm, gồm hội nghị mùa Đông và hội nghị mùa Hè. Đây là sân chơi do thanh niên và vì thanh niên; giúp họ kết nối, thảo luận và đề xuất sáng kiến, giải pháp bền vững nhằm bảo vệ trẻ em, nguồn nước sạch và môi trường tự nhiên.

Với chủ đề “Sử dụng năng lượng hiệu quả và xử lý rác thải”, GYS Mùa Đông 2015 được tổ chức từ ngày 14-17/1/2015, với sự tham dự của 250 bạn trẻ trong độ tuổi từ 11-21, tới từ các quốc gia như Campuchia, Indonesia, Lào, Singapore, Oman và Việt Nam. Các bạn trẻ tham gia chương trình được tham quan Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Nhà máy Xử lý rác Phù Lãng, Công viên Bảo Sơn bên cạnh hoạt động trồng cây, chương trình trao đổi với trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam, chương trình tiếp cận Người Mua hàng Xanh tại các trung tâm thương mại.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch và Nhà sáng lập Hemispheres Foundation – Ann Phua nhấn mạnh: “Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu là dịp để các bạn trẻ tới từ nhiều quốc gia khác nhau có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên và nguồn tài nguyên trù phú của Việt Nam, đồng thời, tìm hiểu những thách thức về môi trường trong quá trình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng tại Thủ đô Hà Nội.

Tham dự hội nghị, các bạn trẻ sẽ tìm cảm hứng từ các kinh nghiệm học được nhằm xây dựng và trình bày các dự án môi trường bền vững để triển khai tại cộng đồng của mình. Dự án với ý tưởng bền vững nhất sẽ được trao học bổng hỗ trợ để dự án được hiện thực hóa trong cuộc sống.”