Trao giải cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 11”

ThienNhien.Net – Sáng 25/6 tại Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi đã long trọng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 11”.

Tới dự lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS Nguyễn Ngọc Sinh, CHủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, TS Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; TS Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh và Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đông đảo các đại biểu, các thầy cô giáo, các bạn học sinh đạt giảivà các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận được 545 đề án dự thi của nhiều trường Trung học Phổ thông của cả nước gửi tham gia. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn và đề nghị trao giải thưởng cho 27 cá nhân và 03 tập thể đạt kết quả tốt của cuộc thi, bao gồm: 03 giải tập thể; giải cá nhân gồm 02 giải nhì, 04 giải ba và 05 giải khuyến khích.

Theo đánh giá các bài dự thi năm nay không nhiều như năm 2013 nhưng lại khá đa dạng, có nhiều nét sáng tạo và có tính thực tiễn trong việc chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước, khắc phục ô nhiễm môi trường, xử lý nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng.

02 đề án được đánh giá cao gồm: Đề án “Hệ thống báo động nước nhiễm mặn tự động” của học sinh Trường Trung học phổ thông An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng và đề án “Kết hợp các biện pháp trong tuyên truyền tới cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý nguồn nước ở Việt Nam” của Trường PTTH chuyên Thái Nguyên đã được Ban Giám khảo thống nhất trao giải nhì.

Lễ trao giải (Ảnh: VEA)
Lễ trao giải (Ảnh: VEA)

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng đánh giá cao sự nhiệt tình, lòng yêu thiên nhiên, môi trường của các thầy cô giáo, các em học sinh trong cả nước đã tích cực gửi bài tham gia cuộc thi cũng như nghiên cứu khoa học, đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước từ cuộc sống thực tiễn xung quanh.

Phó Tổng cục trưởng cũng thay mặt Ban Tổ chức chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, các đơn vị tài trợ. Phó Tổng cục trưởng hy vọng thông qua cuộc thi, cộng đồng và người dân sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, góp phần bảo vệ tài nguyên và môi trường của Việt Nam.

Trước Lễ trao giải, các nhà khoa học đã có buổi nói chuyện khoa học với các em học sinh với chủ đề “Học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường” với nhiều thông tin bổ ích và lý thú.

Cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 11” năm 2014 do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi nhằm khuyến khích, động viên tinh thần tập sự, sáng tạo nghiên cứu khoa học của các em học sinh về chủ đề bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước. Thông qua cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ tham dự cuộc thi quốc tế Giải thưởng Stockholm về nước dành cho lứa tuổi học sinh.