Hàng chục đối tượng tấn công chốt bảo vệ giải cứu lâm tặc

ThienNhien.Net – Các đối tượng bao vây tấn công chốt bảo vệ rừng, giải cứu đồng bọn, đập phá tài sản và đánh đập 3 cán bộ.

Rạng sáng 19/3, hàng chục đối tượng đã hung hãn đã tấn công chốt bảo vệ rừng số 1 của Công ty lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông), giải cứu đối tượng phá rừng và đánh trọng thương 3 cán bộ bảo vệ rừng, trong đó 1 người bị thương rất nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Anh Lợi đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: VOV Online)
Anh Lợi đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: VOV Online)

Sự việc xảy ra vào lúc 1 giờ sáng, khi các cán bộ của Công ty lâm nghiệp Quảng Sơn phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng của HTX dịch vụ nông nghiệp Hợp Tiến đi tuần tra, phát hiện một nhóm người đang dùng cưa máy phá rừng tại khoảnh 7, tiểu khu 1644.

Lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng tên Định đưa về giữ tại chốt bảo vệ rừng số 1. Đến 5 giờ, hàng chục đối tượng hung hãn dùng dao, gậy bao vây tấn công chốt bảo vệ rừng, giải cứu đồng bọn, đập phá tài sản và đánh đập 3 cán bộ bảo vệ rừng là các anh Nguyễn Xuân Quyền, Hồ Phi Bảo, Đinh Công Lợi. Hiện anh Lợi vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, trong tình trạng đa chấn thương, gãy cả hai tay.

Được biết, cách đây 2 ngày, một chốt bảo vệ rừng khác của Công ty lâm nghiệp Quảng Sơn cũng đã bị các đối tượng phá rừng bao vây và đe dọa tấn công. Theo lãnh đạo Công ty Quảng Sơn và HTX Hợp Tiến, đối tượng cầm đầu nhóm lâm tặc này là Nông Trường Sơn, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính vì tội hủy hoại rừng.

Công an huyện Đắk Glong đang điều tra làm rõ vụ việc.