Vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2: Hơn 4 tháng chưa đền bù xong cho dân

Thân đập thủy điện Ia Krêl  2 bị vỡ (Ảnh: Báo Tin Tức)
Thân đập thủy điện Ia Krêl 2 bị vỡ (Ảnh: Báo Tin Tức)

ThienNhien.Net – Sau hơn 4 tháng rưỡi kể từ khi đập Thủy điện Ia Krêl 2 tại tỉnh Gia Lai bị vỡ (12/6), nhưng đến nay chủ đầu tư là Công ty Thủy điện Bảo Long Gia Lai vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho người dân.

Sáng 24/10, ông Võ Thanh Hùng – Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết: Sau hơn 4 tháng rưỡi kể từ khi đập Thủy điện Ia Krêl 2 bị vỡ (12/6), gây thiệt hại nặng khiến hàng trăm ha hoa màu, cao su của người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại, đẩy đời sống người dân địa phương vào cảnh khó khăn, đến nay Công ty Thủy điện Bảo Long Gia Lai vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho người dân.

Trước đó, sau nhiều lần thất hứa, công ty đã hứa với bà con vùng bị thiệt hại và chính quyền địa phương sẽ hoàn tất công tác đền bù trong tháng 9/2013. Sau khi thống nhất cụ thể các mức giá đền bù thiệt hại cho hoa màu và nhà cửa của 143 hộ với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng, chỉ mới 88 hộ dân nhận được đền bù.

UBND huyện Đức Cơ đã nhiều lần làm việc và yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng đền bù để ổn định đời sống cho người dân, nhưng đến nay Công ty Thủy điện Bảo Long Gia Lai vẫn khất lần. Trước tình hình trên, UBND huyện Đức Cơ đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Gia Lai để tỉnh có biện pháp buộc chủ đầu tư chi trả đền bù đúng như cam kết.