Lại bắt giữ 2,4 tấn ngà voi ngụy trang dưới vỏ ốc biển

ThienNhien.Net – Chiều 21/10, Cục Hải quan TP Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra và bắt giữ hơn 2 tấn ngà voi nhập lậu.

Đây là những mặt hàng (thuộc danh mục cấm vận chuyển, buôn bán), theo Công ước Cites (Công ước quốc tế về buôn bán các loại động thực vật hoang dã nguy cấp).

Ngà voi được cất giấu trong bao tải ngụy trang là vỏ ốc biển (Ảnh: Hà Thúy/Báo Tài nguyên & Môi trường)
Ngà voi được cất giấu trong bao tải ngụy trang là vỏ ốc biển (Ảnh: Hà Thúy/Báo Tài nguyên & Môi trường)

Lô hàng trên được khai báo là vỏ ốc nhập khẩu. Tuy nhiên, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng hải quan và cảnh sát môi trường đã kiểm tra, phát hiện 2,4 tấn ngà voi được cất giấu trong các bao chứa vỏ ốc.

Lô hàng được hãng tàu P.T.L (Singapore) vận chuyển từ Malaysia về cập cảng Nam Hải (Hải Phòng) hôm 10.10. Đơn vị đứng tên nhận hàng trên chứng từ vận tải là Cty CP Hoàng Gia Exim (Hải Phòng). Hiện lô hàng đã bị tạm giữ tại kho của Hải quan Hải Phòng để điều tra, làm rõ.

Trước đó một tuần , Hải quan Hải Phòng đã phát hiện một lượng lớn hàng cấm với 2,162 tấn ngà voi; 146 kg mai đồi mồi nhập lậu vào cảng Hải Phòng cũng với thủ đoạn hàng tạm nhập, tái xuất “vỏ ốc biển đã qua sơ chế” được cất giấu trong các bao chứa vỏ ốc.