Dừng dự án Khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel tại Công viên Thống Nhất

ThienNhien.Net – UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo chấm dứt dự án Khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel tại 295 Lê Duẩn và thu hồi đất để làm bãi đỗ xe ngầm, cây xanh và dịch vụ.

Thành phố ghi nhận vốn bên nước ngoài đã đầu tư vào dự án tại 295 Lê Duẩn là 13.330.318 USD, được đối trừ vào tiền sử dụng đất mà nhà đầu tư phải nộp theo quy định tại địa điểm mới trên đường Phạm Hùng.

Người dân tập thể dục ở Công viên Thống Nhất (Ảnh: Hoàng Huy/Vietnamnet)
Người dân tập thể dục ở Công viên Thống Nhất (Ảnh: Hoàng Huy/Vietnamnet)

UBND Thành phố cũng đồng ý để Tổng Công ty Du lịch Hà Nội không tham gia vào dự án mới trên đường Phạm Hùng, cho phép bên nước ngoài là Công ty SIH Investment thực hiện 100% vốn đầu tư nước ngoài tại dự án mới theo quy định và quy hoạch được duyệt.

Công ty SIH Investment có nghĩa vụ kế thừa trách nhiệm thanh toán mọi khoản nợ và nghĩa vụ tài chính của Công ty liên danh SAS Hanoi Royal Hotel sau khi giải thể và phải cam kết tiến độ triển khai dự án mới rất cụ thể “tránh để trường hợp kéo dài tương tự xảy ra như dự án trước đây”.

Dự án Khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel có diện tích 10.300 m2, trong đó có đến 9.000m2 là đất của công viên Thống Nhất. Dự án được chính thức được khởi công từ năm 2008. Tuy nhiên, do dư luận quan ngại nhiều vấn đề như ảnh hưởng của dự án đến không gian xanh, địa điểm vui chơi của người dân Thủ đô, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo dừng việc xây dựng khách sạn trên và giao UBND TP. Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn một địa điểm khác giới thiệu cho nhà đầu tư.