“Thượng đế” sẽ phải trả tiền để sử dụng túi nilon?

ThienNhien.Net – “Thượng đế” tại các siêu thị và cửa hàng lớn sẽ phải trả một khoản phí 5 pound cho mỗi túi nhựa họ sử dụng, đây là một nội dung sẽ được Phó thủ tướng Anh Nick Clegg tuyên bố trong hội nghị đảng Dân chủ Tự do ở Glasgow vào tuần tới.

Dùng túi nilon phải trả thêm tiền (Ảnh: Internet/Pháp luật Việt Nam)
Dùng túi nilon phải trả thêm tiền (Ảnh: Internet/phapluatvn.vn)

Theo đó, ngoài việc cắt giảm lượng lớn các sản phẩm gây hại cho môi trường, Anh còn “đồng bộ hóa” quy định trên với tất cả các vùng miền trên cả nước. Thực thi vào mùa thu năm 2015, dự kiến, toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển cho các tổ chức môi trường từ thiện nhằm giải quyết những thiệt hại về môi trường do túi nilon gây ra.

Phát biểu với BBC, Bộ trưởng Năng lượng Anh Ed Davey khẳng định: “Chúng tôi muốn người dân không phải trả khoản phí này bằng cách tái sử dụng và nói không với túi nilon. Chúng tôi đang cố gắng để thay đổi hành vi của họ, khuyến khích những hành vi thân thiện với môi trường”.

Tuy nhiên, nhiều các nhà môi trường cho rằng, khoản phí thu được trên chẳng “thấm tháp” gì cho việc cải tạo môi trường và cần hành động một cách khắt khe hơn, đưa ra các mục tiêu tham vọng hơn mới có thể xây dựng một môi trường xanh.