TP.HCM tranh giải thưởng ứng phó biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Siemens và nhóm các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đổi Khí hậu (C40) vừa công bố danh sách 29 thành phố lọt vào vòng chung kết để cạnh tranh trong 10 hạng mục của Giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu diễn ra lần đầu tiên.

Các thành phố đoạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải tại trung tâm hội nghị triển lãm The Crystal, thành phố London (Anh) vào ngày 4/9.

Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) có vinh dự góp mặt trong danh sách này. Bên cạnh đó là các thành phố nổi tiếng khác như Barcelona (Tây Ban Nha), Paris (Pháp), Berlin (Đức), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Chicago, Los Angeles, New York (Mỹ)…

Một góc TP. HCM. Ảnh: Hoàng Chiên/ ThienNhien.Net
Một góc TP. HCM (Ảnh: Hoàng Chiên/ThienNhien.Net)

Giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức thường niên trong 10 hạng mục và mang lại sự công nhận trên toàn cầu cho các thành phố thuộc nhóm C40 thể hiện khả năng dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm hạng mục giải thưởng bao gồm Giao thông Đô thị, Quản lý Chất thải và Cộng đồng Bền vững chỉ dành cho các thành phố thuộc mạng lưới C40. 5 hạng mục giải thưởng còn lại, bao gồm Khả năng ứng phó, Chất lượng Không khí và Cơ sở hạ tầng Thành phố thông minh hướng tới cả mạng lưới C40 và nhóm 120 thành phố trong dự án “Chỉ số Thành phố Xanh” được thực hiện bởi Siemens và Tổ chức Thông tin Kinh tế (EIU).

Ban giám khảo độc lập gồm bảy thành viên nguyên là thị trưởng thành phố, các kiến trúc sư và đại diện của Ngân hàng Thế giới, nhóm C40 và Siemens sẽ chọn ra thành phố đạt giải thưởng.

Bên cạnh lễ trao giải, nhóm C40 sẽ tổ chức một hội thảo với các đối tác của Sáng kiến Đo lường & Hoạch định C40 bao gồm Siemens vào ngày 6/9, hội tụ các thành phố thuộc mạng lưới C40 của châu Âu và các chuyên gia kỹ thuật cho chương trình họp về Hệ thống kiểm kê với quy mô cộng đồng và Nghị định thư Toàn cầu về Phát thải khí nhà kính trên qui mô Cộng đồng (GPC). Hội nghị này là khởi đầu cho một loạt các hội nghị khu vực với mục tiêu hỗ trợ việc tăng cường năng lực cho các địa phương trong công tác đo lường phát thải khí nhà kính tại quy mô cộng đồng áp dụng nghị định GPC.