Thanh Hóa thu hồi hàng chục giấy phép khai thác mỏ

ThienNhien.Net – Thông điệp vừa được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này đưa ra trong báo cáo mới nhất.

Hai doanh nghiệp sẽ bị thu hồi đất và hủy bỏ quyết định giao đất do vi phạm khoản 9, Điều 38 Luật Đất đai 2003; 34 doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép khai thác mỏ do không thực hiện nộp tiền tạm thu cấp quyền khai thác khoáng sản trong 3 năm gần đây.

Đối với 123 doanh nghiệp khác, chậm nhất tới ngày 6/9/2013 phải hoàn thành nộp tiền tạm thu cấp quyền khai thác khoáng sản vào ngân sách Nhà nước để xem xét ra hạn giấy phép.

Trên đây là thông điệp dứt khoát đã được đưa ra trong một thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa.

Theo đó, những doanh nghiệp được “điểm mặt”, nằm trong danh sách trên là kết quả thực hiện việc rà soát nợ đọng tiền sử dụng đất đối với các dự án giao đất có thu tiền sử dụng đất và nợ đọng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Danh sách những doanh nghiệp này cũng được loan tin (cụ thể tên doanh nghiệp và địa chỉ) trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa trong thời gian từ ngày 20-27/7/2013 trước 19 giờ và Chương trình Thời sự hàng ngày.

Đây được xem là động thái cứng rắn của tỉnh Thanh Hóa đối với việc lập lại trật tự trong lĩnh vực sử dụng đất và khai thác mỏ trên địa bàn.

Như thông tin Báo Đầu tư điện tử – baodautu.vn đã đưa, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, tỉnh Thanh Hóa kiên quyết thu hồi giấy phép đối với các đơn vị sử dụng đất và khai thác mỏ vi phạm, nhất là các doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.