Voi rừng mắc bẫy được giải cứu

ThienNhien.Net – Vào khoảng 11 h ngày 14/5, lực lượng cứu hộ do Vườn Quốc gia Yok Đôn phối hợp với Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cùng hai voi nhà đã áp sát và không chế thành công con voi rừng bị thương do mắc bẫy vào chân và vòi.

Voi nhà áp tải con voi rừng bị nạn về nơi tập kết để tiến hành chữa trị vết thương (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)
Voi nhà áp tải con voi rừng bị nạn về nơi tập kết để tiến hành chữa trị vết thương (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã đưa con voi rừng bị nạn về khu rừng gần Trạm Kiểm lâm số 9, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn để thực hiện các biện pháp cứu chữa.

Theo quan sát, trên vòi con voi bị nạn có một vết thương sâu do bị chiếc bẫy cặp kẹp vào; chân trước bên phải bị vết thương nặng vòng quanh do bẫy treo bằng cáp gây ra. Các vết thương này đều đã bị hoại tử, gây lở loét, bốc mùi hôi thối.

Hiện các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã đã thực hiện gây mê và có biện pháp cấp cứu, chữa trị khẩn cấp cho con voi bị nạn.

Trước đó, vào chiều 7/5, nhận được tin báo có một con voi rừng giống đực khoảng 6-7 tuổi, nặng 700-800kg, có 2 ngà dài khoảng 30cm bị mắc bẫy vào vòi và chân gây ra các vết thương nặng, có nguy cơ bị chết nếu không được cứu hộ kịp thời, Vườn Quốc gia Yok Đôn và Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã tổ chức đội cứu hộ gồm các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã và 2 con voi nhà.

Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, cây rừng rậm rạp, con voi rừng bị nạn di chuyển liên tục nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.