WB kiểm tra tiến độ giải ngân dự án vệ sinh môi trường tại Nha Trang

Công trường thi công trên đường Nguyễn Trãi (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)

ThienNhien.Net – Trong các ngày từ 22 – 27/11, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) đã đến kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang. Đây là đợt kiểm tra lần thứ 11 của WB từ khi dự án được WB phê duyệt từ cuối năm 2006. Chiều 26/11, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Theo đánh giá của WB, tiến độ của Tiểu dự án TP. Nha Trang trong thời gian qua đã có một số cải thiện đáng khích lệ. Sau 65 tháng/tổng số 89 tháng thời gian thực hiện dự án, giá trị hợp đồng đã thực hiện đạt khoảng 43% trong số 98% khoản tín dụng cam kết đã được ký hợp đồng. Tính đến cuối tháng 10/2012, tổng giá trị giải ngân vốn tín dụng của dự án đạt 23,5 triệu USD so với tổng số 72,2 triệu USD. Khoảng 7,7 triệu USD đã được giải ngân trong 6 tháng qua cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra. Việc triển khai các hạng mục quan trọng đạt được nhiều kết quả như: hợp đồng xây dựng nhà máy xử lý nước thải; tiến độ thực hiện các hợp đồng thoát nước và bãi chôn lấp…

Đoàn công tác WB nhấn mạnh, để sử dụng hết khoản tín dụng 72,2 triệu USD được phân bổ trong 24 tháng còn lại, cần duy trì tiến độ thực hiện tốt như hiện nay. Đoàn công tác đề nghị ưu tiên hàng đầu hiện nay là các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý dự án, tư vấn, nhà thầu tiếp tục nỗ lực cao nhất để có thể hoàn thành dự án vào ngày đóng tài khoản tín dụng (30/11/2014).

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất với các nội dung đánh giá của WB, đồng thời cam kết tỉnh sẽ có động thái tích cực để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân của dự án.