Bạc Liêu bàn giải pháp ứng phó triều cường

ThienNhien.Net – Chiều 14/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu bàn giải pháp ứng phó đợt triều cường và áp thấp nhiệt đới đang diễn ra trên biển Đông có khả năng ảnh hưởng lớn đến khu vực tỉnh Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, đại diện Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, các địa bàn có khả năng bị ngập do triều cường cũng như các giải pháp chủ động ứng phó.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Dũng đề nghị chính quyền, đoàn thể các địa phương vận động nhân dân tự tôn cao bờ bao ao đầm nuôi trồng thủy sản, diện tích lúa, rau màu, nhà cửa chống ngập. Ngành giáo dục kiểm tra ngay các điểm trường có nguy cơ ngập để chỉ đạo cho giáo viên và học sinh cùng nhau bao đắp trường học, đảm bảo việc học không bị gián đoạn.

Các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền hướng dẫn nhân dân chằng chéo nhà cửa, đề phòng giông, lốc khi áp thấp nhiệt đới vào địa phận đất liền của tỉnh và có thể mạnh lên thành bão; chỉ đạo cho các đơn vị liên quan chằng chéo và tỉa gọn cây xanh đường phố tránh đổ ngã; bảo vệ các công trình đang thi công dỡ dang.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB&TKCN là đơn vị chủ công cập nhật thông tin kịp thời để thông báo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND các huyện, thành phố để có hướng chỉ đạo ứng phó với triều cường và áp thấp nhiệt đới.

Ngày 14/11/2012, UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành Quyết định số 2736/QĐ-UBND công bố thiên tai trên phạm vi các huyện Đông Hải, Giá Rai, Hoà Bình, Vĩnh Lợi và thành phố Bạc Liêu – tỉnh Bạc Liêu, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả trên địa bàn các địa phương.