Chợ cóc lấn đường

ThienNhien.Net – Ngõ 332 thuộc tổ 9B, phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn chỉ dài vỏn vẹn 300m nhưng từ lâu đã bị cảnh họp chợ trái phép lấn chiếm, vừa gây ách tắc giao thông, mất cảnh quan khu phố, vừa làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong khu vực.

Cảnh họp chợ lấn đường trước cổng trường mầm non Đức Xuân

Bà Bùi Thị Ngân ở số nhà 13, ngõ 332 bức xúc cho biết: “Cảnh họp chợ trái phép đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của tổ dân phố chúng tôi, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của những người già và trẻ em. Qua các lần họp tổ, chúng tôi đã đề nghị lên các cơ quan chức năng nhưng không hiểu sao cảnh họp chợ trái phép vẫn tiếp diễn và ngày càng mở rộng”.

Điều đáng chú ý là chợ họp ngay trước cổng trường mầm non Đức Xuân nên mỗi giờ tan tầm, khi các phụ huynh đi đón con là cảnh chen lấn, ách tắc lại xảy ra, gây không ít phiền hà cho người đi đường cũng như các hộ lân cận. Trong khi đó, tại khu vực chính chợ Đức Xuân vẫn còn nguyên cả tầng 2 để cho thuê.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, nhất là Ban quản lý chợ Đức Xuân cần , các cấp chính quyền cần có ngay biện pháp chấn chỉnh.