Động đất Iran khiến gần 300 người chết và 5000 người bị thương

ThienNhien.Net – Các bệnh viện miền Đông Bắc Iran đang trong tình trạng quá tải khi phải đối phó với hậu quả của hai trận động đất mạnh xảy ra hôm chủ nhật (12/8) khiến gần 300 người thiệt mạng và khoảng 5000 người bị thương.

Ảnh: Resources3.news.com.au

Hơn 1000 ngôi làng đã bị phá hủy và 20 trong số đó gần như không còn lại gì. Hàng ngàn người nằm la liệt trên các đường phố trong nỗi sợ hãi cực độ và còn phải chịu đói rét do thiếu lều và các nguồn lương thực viện trợ.

Theo các phương tiện truyền thông của Iran, khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là các vùng ngoại ô Ahar, Varzaghan và Harees, gần thành phố lớn Tabriz của nước này.

Các quan chức Iran cho biết, các hoạt động cứu hộ đã hoàn tất vào chiều chủ nhật và tất cả số nạn nhân đều đã được giải cứu.

Iran nằm trên nhiều đường đứt gãy nên thường xuyên hứng chịu động đất. Cơn địa chấn gây thiệt hại nặng nề nhất về người xảy ra tại thành phố Bam vào tháng 12/2003, với cường độ 6,6 độ Richter, cướp đi mạng sống của khoảng 31.000 người, tương đương 1/4 dân số của thành phố.