Dự án bảo tồn biển nhận hơn 285.000 USD vốn ODA từ Đan Mạch

ThienNhien.Net – Ngày 20/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt Dự án nâng cao năng lực và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho Mạng lưới Khu bảo tồn biển Việt Nam với tổng vốn 315.682 USD, trong đó nguồn vốn ODA do Chính phủ Đan Mạch tài trợ chiếm 285.682 USD, còn lại là vốn đối ứng.

(Ảnh minh họa: chinhphu.vn)

Dự án do Tổng cục Thủy sản làm chủ đầu tư, được thực hiện trong thời gian hai năm (2012 – 2013) tại 4 địa phương: Hà Nội, Quảng Ngãi, Kiên Giang và Khánh Hòa. Mục tiêu của Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống pháp lý và nâng cao năng lực quản lý, phát triển mạng lưới các khu bảo tồn biển Việt Nam; củng cố, hoàn thiện các hướng dẫn về việc thành lập, hoạt động bảo tồn biển; nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ, lãnh đạo các khu bảo tồn biển địa phương.

Ngoài việc tập trung nghiên cứu tiến độ, hạn chế và rào cản về thể chế trong công tác quản lý của các khu bảo tồn biển, Dự án còn nghiên cứu mô hình thu phí hiện có (ở Cù Lao Chàm, Phú Quốc và Nha Trang) nhằm đề xuất các hình thức thu phí, đồng thời đề xuất với Bộ Tài chính cho phép áp dụng vào thực tế Quy định thu phí khả thi cho các khu bảo tồn biển.