Đồng Nai: Khởi động dự án nạo vét suối Săn Máu

Giai đoạn 1 của dự án cải tạo suối Săn Máu đã được triển khai. Ảnh: Tỉnh Đồng Nai

ThienNhien.Net – Sau hàng chục năm chung sống với dòng suối bị ô nhiễm, ngày 20/12/ 2011 mong ước của hàng ngàn người dân 8 phường thuộc TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã trở thành hiện thực khi dự án nạo vét suối Săn Máu chính thức khởi công.

Suối Săn Máu có tổng chiều dài 15.870 m. Nhiều năm qua, do không được cải tạo, mỗi khi có mưa lớn khả năng thoát lũ rất kém, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường và ngập lụt cục bộ ở nhiều nơi. Vào mùa khô, mùi hôi thối từ dòng suối bốc lên và phát tán theo chiều gió, gây bức xúc trong nhân dân.

Trước thực trạng đó, ngay từ năm 1998, UBND tỉnh đã có chủ trương giao cho UBND TP.Biên Hoà làm chủ đầu tư dự án nạo vét suối Săn Máu. Nhưng do nhiều nguyên nhân, đến tháng 02/2010, UBND tỉnh mới quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án. Và ngày 20/12/2011 vừa qua, dự án đã chính thức được khởi công.

Dự án nạo vét suối Săn Máu có tổng chiều dài hơn 6 km được chia làm 3 đoạn thực hiện. Các hạng mục được thi công bao gồm: Nạo vét và mở rộng lòng suối, gia cố phần đáy và hai bên bờ.

Tổng mức đầu tư cho Dự án suối Săn Máu là 409 tỷ đồng, trong đó, kinh phí cho xây lắp là 153 tỷ đồng, còn lại là tiền đền bù và các chi phí khác là 256 tỷ đồng. Gói thầu xây lắp 1 vừa được triển khai gần 18 tỷ 700 triệu đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2014.