Khai mạc hai Hội nghị Quốc tế về Vật lý Hạt và Vật lý Thiên văn

ThienNhien.Net – Hai  Hội nghị Quốc tế về Vật lý Hạt và Vật lý Thiên văn do Giáo sư, Tiến sĩ Jean Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội “Gặp gỡ Việt Nam” tại Pháp (Rencontres du Vietnam) tổ chức, đã được khai mạc sáng ngày 18/12 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Hội nghị thứ nhất với chủ đề “Những biên giới của sắc động lực học lượng tử: Từ những bí ẩn đến khám phá” bắt đầu từ ngày 16-20/12/2011 do GS Tan Chung I, Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Brown (Mỹ), Chủ tịch Hội nghị Vật lý Hạt chủ trì.

Hội nghị thứ hai “Hội nghị Quốc tế lần thứ 10 về lực hấp dẫn” bắt đầu từ ngày 18-22/12/2011 do GS Triay Roland, Trường Đại học Marseille (Pháp), Chủ tịch Hội nghị Vật lý Thiên văn chủ trì.

Hội nghị là nơi các nhà khoa học trình bày và thảo luận các kết quả lý thuyết cũng như thực nghiệm mới nhất của mình về vật lý hạt nhân và thiên văn.

Hội nghị cũng tạo cơ hội cho các nhà Vật lý, đặc biệt là các nhà Vật lý trẻ Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, học hỏi, trao đổi các kiến thức mới và chuyên sâu với các nhà vật lý hàng đầu thế giới, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai.

Tham dự lễ khai mạc  có khoảng 250 đại biểu, các nhà khoa học đến từ 28 quốc gia trên thế giới.