Cà Mau: Đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng đê biển tây

ThienNhien.Net – Sở Tài nguyên và Môi trường Cà Mau vừa tổ chức thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng Đê biển Tây của tỉnh.

Đê biển Tây Cà Mau bị sạt lở nghiêm trọng (Ảnh: Tiền Phong)

Dự án nêu trên có vốn đầu tư xây dựng khoảng hơn 900 tỷ đồng với tổng chiều dài tuyến đê gần 80km, bề rộng mặt đê khoảng 7,5m, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước thuộc Chương trình củng cố, nâng cấp đê biển. Tuyến đê biển Đông đi qua hai huyện Đầm Dơi và Năm Căn, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2015. Sau khi hoàn thành tuyến đê sẽ giúp huyện Đầm Dơi và Năm Căn phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, ngăn triều cường với tần suất 5% nước biển dâng và gió bão cấp 9, bảo vệ khoảng 260.000 dân và 130.900 ha đất tự nhiên.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường là bước đầu tiên để tiến hành triển khai thực hiện dự án. Tại buổi báo cáo, đơn vị tư vấn đã đưa ra được các tác động ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và xã hội khi dự án đi vào thi công, cũng như khi đưa vào hoạt động. Đơn vị tư vấn đã đánh giá và đề xuất các biện pháp khắc phục những ảnh hưởng về môi trường đối với dự án, nhằm tạo điều kiện cho dự án triển khai đúng mục tiêu và tiến độ.