Thanh Hóa: Bãi tập kết quặng gây ô nhiễm

Bãi tập kết quặng nằm trong khu dân cư đang hằng ngày gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Báo Thanh tra

ThienNhien.Net – Từ khoảng 3 năm nay, người dân khu phố Bắc Nam, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn phải sống chung với tình trạng ô nhiễm từ hàng trăm tấn quặng được tập kết ngay tại khu vực đất thổ cư.

Theo phản ánh của báo Thanh tra điện tử  3/10, số quặng tập kết ở bãi nói trên khoảng hơn 400 tấn do ngành chức năng địa phương nơi đây thu giữ vào giữa năm 2008. Tuy nhiên, do quặng để lâu ngày ở ngoài trời nên những bao bì đựng quặng bục ra, quặng tràn ra ngoài khắp khu dân cư, bốc lên mùi mùi hôi thối. Người dân địa phương nơi đây đã làm đơn kiến nghị gửi các cấp chính quyền, ban, ngành chức năng nhưng đến nay tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lí thị trường tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Chúng tôi đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh cho thanh lý số quặng thu giữ được trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có ở Sầm Sơn. Việc phải tập kết quặng ngoài trời cũng là chuyện bất đắc dĩ. Vì để quặng như thế không chỉ hao hụt về trọng lượng mà còn giảm về chất lượng. Được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh, Chi cục đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành thanh lý quặng.”

Trong lúc đang tìm đối tác để đấu giá số quặng trên, thiết nghĩ  ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng cần sớm có phương án giải quyết, di chuyển số quặng này tới một nơi tập kết mới để đảm bảo an toàn cuộc sống cho người dân xung quanh.