Phiên tòa tuyên truyền lâm luật

ThienNhien.Net – Để tuyên truyền ý thức, giáo dục nhận thức rộng rãi cho nhân dân trong công tác bảo vệ rừng, đặc biệt là tại Khu BTTN Ngọc Sơn – Ngổ Luông, ngày 11/8/2011, UBND tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ban quản lí Khu BTTN Ngọc Sơn – Ngổ Luông và Tòa án nhân dân huyện Lạc Sơn tổ chức “Buổi diễn tập giả định về phiên tòa xét xử một số trường hợp vi phạm lâm luật”.

Khu bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Ngọc Sơn – Ngổ Luông từ lâu được xem là một trong những điểm nóng về tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép và vi phạm lâm luật của tỉnh Hòa Bình. Lực lượng kiểm lâm và ngành chức năng nơi đây đang gặp phải những khó khăn trong công tác bảo vệ và bảo tồn rừng trong khi tình trạng vi phạm lâm luật gia tăng, các vụ việc vi phạm nghiêm trọng và tinh vi, nhiều đối tượng lâm tặc liều lĩnh chống trả người thi hành công vụ.

Ông Bùi Bình Yên - Giám đốc Ban quản lí Khu BTTN Ngọc Sơn - Ngổ Luông: "Cần mạnh tay xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm lâm luật "

Buổi diễn tập giả định về phiên tòa có sự tham gia của các ngành chức năng tỉnh, huyện và được bà con nhân dân các xã, thôn bản trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng. Phiên tòa đã xét xử  các hành vi giả định vi phạm lâm luật như tàng trữ vận chuyển và mua bán gỗ trái phép trong Khu BTTN Ngọc Sơn- Ngổ Luông, chống đối người thi hành công vụ… Các cáo trạng, tội trạng đã được đưa ra, phân tích để nhân dân hiểu và thực hiện đúng, tránh vi phạm pháp luật.

Phát biểu về buổi diễn tập, ông Bùi Bình Yên – Giám đốc Ban quản lí Khu BTTN Ngọc Sơn – Ngổ Luông cho biết: “Hiện nay tình trạng vi phạm lâm luật trên địa bàn quản lí của Khu bảo tồn ngày càng tăng, nhiều đối tượng bất chấp pháp luật, lén lút vào rừng khai thác gỗ, khi bị phát hiện họ sẵn sàng chống lại lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ. Buổi diễn tập mở phiên tòa xét xử lưu động này hết sức có ý nghĩa nhằm giáo dục nhận thức cho nhân dân, tuyên tuyền sâu rộng những quy phạm pháp luật về bảo vệ tài nguyên rừng. Phiên tòa cũng là cách để răn đe những cá nhân đang có hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng”.

 

Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi diễn tập:

Phiên tòa giả định diễn ra nghiêm túc,...
...với sự có mặt của nhiều ngành chức năng của tỉnh, huyện và xã...
...cùng hàng trăm người dân đội mưa đến xem
Lực lượng chức năng bảo vệ phiên tòa