Kiểm điểm trách nhiệm quản lý Vườn quốc gia Yok Đôn

Gỗ quý Vườn quốc gia Yok Đôn bị tàn phá nghiêm trọng. Ảnh: Báo Sài gòn giải phóng

ThienNhien.Net – Thời gian qua, tình trạng lâm tặc ngang nhiên vào rừng thuộc Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắc Lắc) để khai thác gỗ quý đã gây bức xúc trong dư luận. Nhất là, trong khi lâm tặc ngày càng tinh vi thì cán bộ kiểm lâm Vườn lại có dấu hiệu tiếp tay, bảo kê cho chúng phá rừng…

Báo Sài gòn giải phóng ngày 20/5/2011 cho biết, ngày 19/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) Hà Công Tuấn đã có văn bản gửi lãnh đạo vườn quốc gia này.

Tổng cục Lâm nghiệp yêu cầu rà soát, đánh giá thực trạng công tác bảo vệ rừng của vườn, xác định rõ trọng điểm rừng bị tàn phá trái pháp luật, các tuyến vận chuyển gỗ lậu, bố trí các trạm kiểm soát, lực lượng địa bàn, cơ động và các lực lượng phối hợp khác… đảm bảo ngăn ngừa, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh, chấm dứt tình trạng phá rừng trái pháp luật như hiện nay.

Văn bản của Tổng cục Lâm nghiệp cũng yêu cầu xử lý nghiêm những người có hành vi tiêu cực theo quy định hiện hành của pháp luật và kiểm điểm trách nhiệm quản lý đối với lãnh đạo của Vườn quốc gia Yok Đôn và Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn.