Đầm Hồng sắp thành… ao tù

ThienNhien.Net – Từ lâu, đầm Hồng (hồ Khương Trung I) nằm trên địa bàn hai phường Khương Đình và Khương Trung (Thanh Xuân – Hà Nội) đã bị lấn chiếm hàng nghìn mét vuông. Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý khắc phục triệt để.

Báo Thanh Tra ngày 5/3/2011 cho biết, đầm Hồng được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội, thế nhưng nhiều năm nay tình trạng đổ đất, rác, phế thải lấn chiếm trái phép tại đầm Hồng diễn ra ngày càng phức tạp, khiến vùng lòng đầm bị thu hẹp, nước trong đầm ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị…

Được biết, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và hai phường Khương Đình và Khương Trung đã tổ chức cưỡng chế các lán trại, nhà vi phạm; đồng thời tổ chức thu dọn hàng nghìn mét khối đất đá, phế thải bị đổ trái phép xuống đầm Hồng. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng rút thì đâu lại vào đấy.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần mạnh tay hơn nữa trong việc kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm. Đừng để đến khi đầm Hồng thành… ao tù mới ra tay.